Tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm bó vỉa bê tông đạt chất lượng

Hiện nay ngành xây dựng đặc biệt phát triển mạnh, các công trình giao thông xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Trong xây dựng, để thi công nhanh chóng và thuận tiện hơn thì các chủ đầu tư đang sử dụng rất nhiều các loại cấu kiện bê tông đúc sẵn, và đặc biệt trong số đó phải kể đến sản phẩm bó vỉa bê tông.




Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị chuyên bán bó vỉa bê tông với các kích thước và giá bán khác nhau. Để thuận tiện hơn cho khách hàng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra các tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm bó vỉa bê tông đạt chất lượng

  • Mặt ngoài bó vỉa cần phẳng đều, các điểm lồi lõm không được vượt quá 5mm
  • Khi bó vỉa có các khuyết tật vỡ bề mặt bê tông do tháo khuôn hoặc do quá trình thi công vận chuyển bó vỉa, tổng diện tích bề mặt bị sứt vỡ không được vượt quá 6 lần bình phương sai lệch của kích thước của sản phẩm bó vỉa (mm2), trong đó diện tích một miếng sứt vỡ không được lớn hơn 3 lần bình phương sai lệch kích thước.
  • Cho phép bó vỉa có các vết nứt bề mặt bê tông với chiều rộng của vết nứt không được lớn hơn 0,1 mm. Các vết nứt này có thể được sửa chữa bằng cách xoa hồ xi măng.
  • Khả năng chịu tải của sản phẩm bó vỉa bê tông đúc sẵn, xác định theo phương pháp nén trên bệ máy với lực nén giới hạn (tải trọng giới hạn) không nhỏ hơn 75 kN.
  • Bê tông phải được lấy mẫu, bảo dưỡng theo TCVN 3105:1993 và xác định cường độ nén theo TCVN 3118:1993. Khi cần thiết có thể kiểm tra cường độ chịu nén của bê tông trực tiếp trên sản phẩm theo TCVN 9490:2012 (ASTM C900-06).

Biết viết trên chúng tôi đã nêu ra các tiêu chuẩn về các loại bó vỉa bê tông. Quý khách hàng có nhu cầu mua bó vỉa bê tông hay các loại cấu kiện bê tông cốt thép khác như cọc bê tông cốt thép, cống bê tông cốt thép,… xin vui lòng liên hệ:

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Thái Hà

Hotline: 02485893388

Email: betongthaiha@gmail.com

Xem thêm: Bó vỉa bê tông tại Hà Nôi – Bê tông Thái Hà

Đăng nhận xét